รีวิว : งานแข่งขัน Amarin Outdoor Unlimited International Triathlon 2016
รีวิว : งานแข่งขัน Amarin Outdoor Unlimited International Triathlon 2016
23 มีนาคม 2559






จบไปแล้วค่ะสำหรับรายการที่ 3 ของปี รายการ Amarin Outdoor Unlimited International Triathlon 2016
(โดยจบอันดับที่ 1 หญิงไทย, อันดับที่ 2 ในรุ่น 18-29 ปีหญิง, อันดับที่ 3 ประเภท Overall Female Standard Distance และอันดับที่ 12 ประเภท Overall Male and Female Standard Distance) ด้วยสถิติเวลา 2.33 นาที, ระยะว่ายน้ำเกินไป 1.9 กม.(คลื่นแรงและว่ายยาก),จักรยาน 43.5 กม. และวิ่ง 10.8 กม.
ถ้านำเวลาที่ทำได้มาคิดเป็นเวลาในระยะ Olympic Distance (1.5 km./40 km./10 km.) จะได้เวลา = ว่าย 19 นาที + ปั่น(ไม่ดราฟ) 1.08 นาที + วิ่ง 46 นาที
รวมเวลาได้ 2 ชั่วโมง 16 นาที เป็นสถิติที่ดีกว่ารายการบางแสนไตรกีฬา และดีกว่ารายการแข่งขันซีเกมส์ที่สิงคโปร์เกือบ 6 นาที แสดงให้เห็นว่าการซ้อมมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง




































ตอนว่ายน้ำ ได้ออกสตาร์ท Waveที่ 2 รวมกับผู้ชาย 40+ ปล่อยห่างจาก Waveที่1 ประมาณ5นาที ตอนที่ออกตัวไปแล้วก็รู้สึกได้เลยว่าคลื่นแรงมาก และก็ว่ายยากมากเช่นกัน ก็ว่ายแซงคนที่ออกเวฟแรกไปเรื่อยๆ ทั้งหมดต้องว่าย2รอบ รอบแรกยังไม่มีปัญหา แต่รอบที่2นี่ล่ะค่ะ ก็ว่ายตามความเร็วของตัวเองไปและแซง
คนข้างหน้าไปเรื่อยๆ จังหวะที่กำลังแซงผู้ชายคนหนึ่ง เก้ก็แซทางซ้ายเพราะทางขวาเป็นทุ่น ในจังหวะที่กำลังดึงแขนข้างขวาลงเพื่อจับน้ำ ก็เจอเข้ากับเพื่อนที่ทำเราเจ็บแสบแบบร้องโวยออกมาเลย เพราะปกติที่หาดอื่นก็มีน้องกระพรุนนะ แต่เก้ก็ว่ายหลบได้ตลอดเพราะน้ำใส แต่ที่นี่น้ำขุ่นมากทำให้มองไม่เห็นอะไรและ โดนแมงกระพรุนไปเต็มๆ น่าจะเป็นกระพรุนไฟด้วยเพราะหมอบอกว่าแผลมันไหม้กว่าปกติ ตอนนั้นมีความคิดที่จะหยุดนะ แบบแสบมากจริงๆแต่ด้วยความที่เราคิดว่าต้องแข่งให้จบ เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพราะต่างประเทศก็มีเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ถือเป็นการฝึกสร้างภูมิต้านทานจากแมงกระพรุนไว้ Hahaha ตอนนั้นคิดแค่ว่าขออย่าให้โดนอีกก็พอ แต่เหมือนพระเจ้าเล่นตลก ขากลับมาใกล้จะถึงฝั่งอยู่แล้วมาโดนเข้าอีกรอบที่ขาข้างขวาใกล้ๆ ข้อพับด้านใน คือตอนนั้นพยายามจะว่ายให้ดีที่สุดก็พอเพราะทั้งชาทั้งแสบทั้งปวด




หลังจากที่ขึ้นจากน้ำมาแล้วต่อด้วยจักรยาน ก็เกิดปัญหาอีกอย่างคือแผลที่โดนแมงกระพรุนคือมันแสบมากและตรงกับช่วงแขนที่ จะต้องหมอบลงกับแอร์โร่บาร์พอดี แต่พอโดนลมก็แสบ จึงต้องยอมเลือกทางที่เจ็บน้อยที่สุดคือหมอบไปทั้งๆที่แสบตลอดทางเลย ตอนเก้ปั่นออกไปยังไม่มีคนมากนัก แต่พอขากลับเจอกับกลุ่มจักรยานกลุ่มใหญ่ดราฟท์กันมา แต่คือกฏเขาบอกไว้แล้วว่าห้ามดราฟท์ ก็เลยงงและคือเห็นหลายกลุ่มมาก แต่เก้ก็รักษากฎโดยปั่นคนเดียวมาตลอด








































พอลงจากจักรยานตอนออกวิ่งไปได้กิโลแรกๆ ก็เจอกับทางที่เป็นทรายและบวกกับขาที่โดนกระพรุนคือวิ่งแสบๆไปตลอดทาง ทำให้เวลาที่วิ่งได้ออกมาไม่ดี
เท่าที่ควร และทางวิ่งซิกแซ็กมาก เดี๋ยวเลี้ยวนู่นวนนี่ อย่างกับเขาวงกตเลยจ้า Hahaha วันนั้นอากาศร้อนจริงๆ รู้สึกว่าขาดน้ำด้วยเพราะร้อนมาก 800เมตร
สุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยคือสุดๆแล้ว ทั้งแสบแผลที่แขนและที่ขาแต่ก็สามารถจบการแข่งขันและเข้าเส้นชัยไปได้อย่าง สวยงาม



 
   +++ฝากติดตามการแข่งขันของเก้ในรายการต่อๆไปด้วยนะคะ+++
เครดิตภาพ : ขอบคุณรูปภาพจากพี่ๆช่างภาพนะคะ รูปสวยทุกรูปเลย